2023 Liệu đầm dạ hội chỉ giành cho giới thượng lưu?

đầm dạ hội

Kể từ khi xuất hiện, đầm dạ hội luôn mang đến nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các nhà thiết kế và người yêu thời trang. Một chiếc đầm dạ hội đẹp là món quà mà mọi phụ nữ đều yêu thích khi đi dự tiệc. Chiếc váy dạ hội phù hợp sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm thu hút tại bất kỳ bữa tiệc sang trọng nào.

Khái niệm đầm dạ hội cũng như nguyên nhân vì sao phải mặc đầm dạ tiệc khi đi dự tiệc sẽ được Xưởng may gia công Apis tiết lộ trong bài viết dưới đây nhé? 

Đầm dạ hội là gì? 

Cách chọn trang phục giúp một người thể hiện gu thẩm mỹ, cá tính và đẳng cấp của mình. Cũng quan trọng như trang phục công sở và trang phục dạo phố, trang phục dạ hội chính là trang phục giúp bạn trông thật chỉn chu và lộng lẫy khi xuất hiện dự tiệc. Một chiếc váy dạ hội là một chiếc váy có phần trên ôm sát người và phần dưới mềm mại, xinh xắn. 

đầm dạ hội
đầm dạ hội

Những chiếc váy dạ hội được làm từ chất liệu mềm mại như voan, satin, nhung và được kết đá, sequin tạo nên sự quyến rũ. Thiết kế đầm dạ hội đẹp giúp người mặc làm nổi bật đường nét cơ thể gợi cảm, quyến rũ mà vẫn đảm bảo sự quý phái, nhã nhặn trong những bữa tiệc sang trọng. Lựa chọn trang phục dạ hội phù hợp là cách tôn lên vẻ quyến rũ và đẳng cấp của bạn. 

Tại sao phải mặc đầm dạ hội đi tiệc? 

Như các bạn đã biết, dạ hội là trang phục được mặc trong những dịp kỷ niệm hoặc những dịp quan trọng. Không chỉ là chiếc váy giúp phái đẹp thể hiện sự quyến rũ mà một chiếc đầm dạ hội sang trọng còn là dịp để tân khách tôn chủ nhân của bữa tiệc. Tùy theo chủ đề và phong cách của bữa tiệc mà bạn có thể chọn đài phát thanh cho bữa tiệc phù hợp. 

Trong bữa tiệc của những vị khách quan trọng cũng phải thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của mình. Một chiếc váy dạ hội màu trắng thanh lịch phù hợp với những cô gái có tính cách tinh tế và nữ tính. Vẻ đẹp thanh lịch và quý phái của bạn sẽ thu hút mọi ánh nhìn tại bữa tiệc, dù là vai phẳng, đầm lệch vai hay vai trần gầy guộc. 

Đầm dạ hội đỏ quyến rũ là sự lựa chọn của những cô nàng trẻ trung và thời thượng. Thiết kế đầm dạ hội hở lưng màu đỏ gợi cảm sẽ khiến bạn trở thành tâm điểm của bất kỳ bữa tiệc nào. Chính vì vậy, ngay cả những ngôi sao hay người đẹp nổi tiếng thế giới cũng chọn màu đỏ là trang phục dạ hội yêu thích của mình. Một chiếc đầm dạ hội xẻ tà đẹp hay đầm dạ hội hở lưng là lời đề nghị mà cô nàng nào cũng muốn được quan tâm. 

đầm dạ hội
đầm dạ hội

Đầm dạ hội sang trọng không chỉ là một trang phục quyến rũ mà còn là công cụ giúp người mặc thể hiện đẳng cấp và sự tinh tế. Những chiếc đầm dạ hội hở lưng hay xẻ vai giúp phái đẹp khoe vẻ gợi cảm. Đó là lý do tại sao những chiếc váy dạ hội luôn có sức hút rất lớn đối với phái đẹp. 

Có phải đầm dạ hội chỉ dành cho giới thượng lưu? 

Trang phục được biết đến đầu tiên là thứ tiêu biểu nhất thể hiện cá tính và quan điểm xã hội của chủ nhân. Vì vậy, mọi người rất chú trọng đến việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với hoàn cảnh, tính cách và địa vị xã hội. Quần áo dự tiệc phải luôn hợp thời, tinh tế với giá cả đắt đỏ.

Chúng tượng trưng cho sự giàu có và sang trọng của phụ nữ hoàng gia. Những bữa tiệc nghệ thuật, khiêu vũ được trang hoàng cầu kỳ là mảnh đất màu mỡ để mọi người phô diễn sự tinh tế và xiêm y của mình. Nói cách khác, trang phục dạ hội và trang phục dự tiệc là minh chứng rõ ràng nhất cho phong cách sống thượng lưu. 

Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển, mối quan hệ giữa con người với nhau cởi mở hơn, yêu cầu về trang phục cũng phải thay đổi theo xu hướng chung. Sau này, váy dự tiệc có nhiều thay đổi về hình dáng. 

Váy dự tiệc ngày nay phổ biến hơn tại các tiệc chiêu đãi, trên sàn catwalk, trên sân khấu, tại các tổ chức, tiệc riêng, tiệc công ty, thậm chí là tiệc cưới tại các nhà hàng sang trọng. 

Những mẫu váy dạ hội được yêu thích nhất hiện nay 

Hiện nay có rất nhiều kiểu váy dạ hội khác nhau. Bài viết này giới thiệu ba phong cách cơ bản hàng ngày: 

Đầm dự tiệc bồng bềnh – vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế 

Chiếc đầm này có thể coi là mẫu đầm dự tiệc đẹp và được ưa chuộng nhất ở thời điểm hiện tại. Nhiều ngôi sao yêu thích chúng và thường xuyên xuất hiện trên sân khấu, thảm đỏ. Váy xòe là hoàn hảo cho những người có bản chất tinh tế và nhạy cảm. Quần áo làm cho eo nhỏ hơn và mông to hơn. Ngoài ra chúng còn che được khuyết điểm vùng bụng, mông và chân 

Loại váy này thường được may bằng chất liệu vải ren, sa tanh nhẹ, đẹp, tôn lên vẻ đẹp yêu kiều của người mặc. Đồng thời, một chiếc váy vàng kiểu trên khi được phối với lớp vải ren che phủ phù hợp sẽ giúp thân hình nhỏ nhắn hơn đáng kể. 

Đầm dự tiệc dáng dài xòe

Đây có thể là gợi ý hay ho nếu bạn chuẩn bị tham gia một bữa tiệc lớn, để nàng xuất hiện với vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ như thể làm chủ buổi tiệc. Đây là mẫu váy mà những cô nàng có hông và đùi to nên ưa chuộng. Một chiếc váy xòe dài với phần thân xòe rộng và tà dài sẽ giúp bạn che đi phần thân dưới một cách thông minh. 

đầm dạ hội
đầm dạ hội

Thiết kế váy bodycon ngắn

Những thiết kế dạ hội phom dáng công chúa giúp sao Việt tôn lên nét quyến rũ, kiêu sa nhưng không kém phần kiêu sa tuyệt vời cho các bữa tiệc buổi tối. Đây cũng là một trong những mẫu trang phục được nhiều người đẹp nổi tiếng trong làng giải trí Việt lựa chọn để xuất hiện trên thảm đỏ hay tại các sự kiện quan trọng. 

Đầm dự tiệc ôm sát 

Đầm dự tiệc ôm sát thường được sử dụng cho những cô nàng có thân hình đẹp, đặc biệt với phần eo thon gọn giúp chiếc đầm dễ mặc, tôn lên vóc dáng người mặc khiến bạn trở nên quyến rũ, hấp dẫn hơn. Ngoài ra, đầm ôm dáng còn mang vẻ sang trọng, quý phái nên được đa số chị em lựa chọn. 

So với váy xòe thì váy mỏng được thiết kế tỉ mỉ và cẩn thận hơn. Bạn nên chọn loại vải không quá mỏng cũng không quá dày, vì nếu vải quá mỏng sẽ làm lộ cơ thể, vải quá dày sẽ không thể hiện được sự mềm mại và tinh tế của các đường cong. Kiểu váy đẹp tôn lên vẻ đẹp hình thể của người đẹp cũng là một trong những kiểu váy đẹp được các sao lựa chọn khi tham dự sự kiện hay những bữa tiệc đặc biệt. 

Đầm dạ hội dáng suông 

Một chiếc đầm dạ hội dáng suông giúp chị em trong như một người phụ nữ hiện đại lại không làm giảm phần trẻ trung, quyến rũ. Đầm xòe dáng xòe, đây là mẫu phom dáng phù hợp với những người có thân hình mũm mĩm, hông to. Với kiểu trang phục này, bạn có thể tự tin là chính mình mà không lo lộ khuyết điểm cơ thể. 

Trong bộ váy vừa phải mà vẫn tạo cảm giác mát mẻ cho người mặc, cách phối màu đen và viền trắng hai bên eo tạo cảm giác thon gọn hơn rất nhiều. 

Mẹo chọn phụ kiện khi mặc đầm dự tiệc 

Để trở nên hoàn hảo trong buổi tiệc, ngoài việc chọn chiếc đầm phù hợp thì những phụ kiện đi kèm cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng phải được tôn lên. 

Trang sức

Chọn nhỏ và những món đồ trang sức đẹp mắt với trang phục dự tiệc là sự kết hợp hoàn hảo. Bạn có thể lựa chọn giữa dây chuyền, vòng tay, bông tai, nhẫn… 

Đồ lót

Vì những chiếc đầm dạ hội được thiết kế với những đường cắt xẻ táo bạo. Nếu không chọn được nội y phù hợp, rất có thể bạn sẽ gặp phải tình huống trang phục bị hớ hênh. Tốt nhất, bạn nên chọn quần lót màu da, vừa vặn, không đường may. Nếu bạn mặc những chiếc váy bó sát hoặc váy trong suốt, hãy chọn quần lót che mỡ thừa. 

Túi xách

Túi xách là một phần không thể thiếu của mọi cô gái. Túi xách không chỉ đựng những vật dụng cần thiết mà còn thể hiện sự sang trọng, lịch sự. Khi kết hợp với váy dự tiệc, bạn phải chọn những chiếc túi có kích thước phù hợp, cùng tông màu với váy. Cũng nên tránh những màu tương phản.

Giày cao gót

Khi nói đến trang phục dự tiệc, giày cao gót hầu như là lựa chọn duy nhất của mọi cô gái. Chúng giúp bạn tăng chiều cao và đi cùng thiết kế duyên dáng của trang phục. Dù bạn chọn giày cao gót như thế nào thì yếu tố đầu tiên là giày phải vừa vặn với bàn chân của bạn.

Như vậy bạn có thể di chuyển dễ dàng và không bị đau chân nên ngoài trang phục công sở, trang phục dạo phố, trang phục dự tiệc ngày nay cũng có một vai trò hết sức quan trọng đối với phái đẹp.